เทศกาลงานออกแบบปักษ์ใต้ 2567, 17 –25 AUG

Style Stay นอนดีมีสไตล์ มัดรวมที่พักสวย หาดใหญ่-สงขลา

เผยแพร่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

Style Stay นอนดีมีสไตล์ มัดรวมที่พักสวย หาดใหญ่-สงขลา

ประสบการณ์ของที่พักช่วยทำให้เรารักและจดจำเมืองๆ หนึ่งได้ลึกซึ้งมากขึ้น บรรยากาศอบอุ่นช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย สบายและปลอดภัย พร้อมกับเรื่องราวของงานดีไซน์และบรรยากาศของพื้นที่ จะช่วยให้การชมเทศกาล Pakk Taii Design Week ปีนี้ กลมกล่อมและน่าประทับใจยิ่งขึ้น ไปพร้อมกับลิสต์ที่พักนอนดีมีสไตล์แบบที่คัดสรรมาอย่างดี

Pakk Taii Design Week 2024 l 17 – 25 สิงหาคม 2567 นอกจากมาชมงานออกแบบสร้างสรรค์แล้ว เราอยากชวนมาซึมซับเมืองผ่านการ Staycation ทั้งหาดใหญ่-สงขลา เพื่อจะเข้าใจว่า “ปักษ์ใต้มีดีไม่เหมือนใคร” เป็นอย่างนี้นี่เอง

บ้านในนคร บูทีคโฮเทลจากอาคารเก่าแก่อายุ 100 กว่าปี

บ้านหัวมุมถนนนางงามตัดกับถนนปัตตานี ที่พักสะดุดตาแห่งนี้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ ด้วยการตกแต่งด้วยวัสดุผสมผสานทั้งพื้นถิ่นและจากต่างประเทศอย่างลงตัว ให้บริการทั้งหมด 6 ห้องที่มีการตกแต่งล้อไปกับชื่อแต่ละห้อง อีกทั้งให้ประสบการณ์อาหารเช้าที่น่าลิ้มลองในสวนเล็กๆ อีกด้วย

บ้านในนคร บูติกโฮเต็ล สงขลา Baan Nai Nakhon Boutique Hotel Songkhla

ตั้งอยู่ที่ 166 ถนนนางงาม ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา

May be an image of text

Casa 33 โรงแรมรูปทรงโมเดิร์นสีขาวสะอาดตา

บ้านเลขที่ 33 จากบ้านหลังเก่า 50 ปีของครอบครัวตระกูลคุณหลวงประธานราษฎร์นิกร ผู้พัฒนาเมืองสงขลา สู่บ้านพักแนวอบอุ่นเอิร์ธโทนที่มีทั้งสระว่ายน้ำ สวนเล็กๆ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้วภายในตกแต่งด้วยสีขาวดูสบายตาคู่กับงานพื้นและเฟอร์นิเจอร์ที่มีผิวสัมผัสของไม้สีอ่อนให้ความรู้สึกอบอุ่นเสมือนอยู่ที่บ้าน

ตั้งอยู่ที่ 33 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 1 ซอย 4 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

May be an image of text

สงขลาแต่แรก โรงแรมแอนทีคที่พาคุณย้อนเวลา ไปเจอความรุ่มรวยทางวัฒนธรรม

โรงแรมสงขลาแต่แรก (Antique Hotel) เป็นที่รู้จักในนามของโรงแรมที่มีความเป็นเอกลักษณ์ด้านสถาปัตยกรรมความเก่าแก่ การตกแต่งภายในผสมผสานศิลปะทั้งแบบจีนดั้งเดิมและศิลปะแนวใหม่ ประดับตกแต่งด้วยถ้วยชามจีน แจกันจีน เตียงเก่าคหบดี และตู้โบราณ

ตั้งอยู่ที่ 40 ถนนเพชรคีรี ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา

May be an image of one or more people and text

Laguna Grand Songkhla โรงแรมห้าดาวแห่งแรกในจังหวัดสงขลา

โรงแรมลากูน่าแกรนด์สงขลา เป็นโรงแรม 5 ดาวแห่งแรกในจังหวัดสงขลา มีห้องพัก 166 ห้อง ทั้งแบบห้อง Deluxe ไปจนถึงห้อง Executive Suite ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกตั้งแต่สปา ซาวน่า ฟิตเนส บาร์ สระว่ายน้ำและคาราโอเกะ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์อันงดงามของโค้งน้ำคลองพะวงและภูเขาที่รายรอบ พร้อมกลิ่นอายวัฒนธรรมของจังหวัดสงขลา

ตั้งอยู่ที่ 81 ต.พะวง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา

May be an image of pool and text

Rurn Design โฮสเทลสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

“เริน” แปลว่า บ้าน ถูกตั้งเป็นชื่อของโฮสเทลอบอุ่นและร่มรื่น ซึ่งสะท้อนมาจากความตั้งใจของสถาปนิกและเจ้าของ ที่อยากให้แขกรู้สึกเหมือนอยู่บ้านหรือไปนอนบ้านเพื่อน ด้วยการออกแบบสไตล์ที่ชื่นชอบส่วนตัวแบบอินดัสเทรียลลอฟต์

ตั้งอยู่ที่ 12 ซอย 1/1 ถนนทุ่งรี-โคกวัด ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

May be an image of text

The Lantern Hatyai โรงแรมโมเดิร์นไชนีสใจกลางหาดใหญ่

โรงแรมแลนเทิร์น ตกแต่งให้มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมจีนร่วมกับความโมเดิร์นสมัยใหม่ โครงสร้างตึกมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นที่สะดุดตา แต่ละห้องตกแต่งด้วยสีสันศิลปะที่แตกต่างกันไป ทั้งเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง โทนสีและลวดลายศิลปะการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์แบบจีน โดยนำคาแรคเตอร์ของโรงเตี้ยมมาใช้ เพื่อให้พื้นที่ด้านข้างอาคารให้เป็นมุมพักผ่อนนั่งจิบชา กาแฟ ในบรรยากาศที่ร่มรื่น

ตั้งอยู่ที่ 166/4 ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

May be an image of lighting, sliding door and text

Hanuman บูทีคโฮเทลสะท้อนกลิ่นอายพื้นถิ่นภาคใต้

หนุมานเป็นบูทีคโฮเทลที่อยากส่งความประทับใจในการมาเยือนหาดใหญ่ให้กับทุกคน ที่เชื่อว่าหาดใหญ่เป็นเมืองน่าค้นหา ทั้งอาหาร วัฒนธรรม รวมทั้งใกล้สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และไม่ไกลจากตัวเมืองสงขลาอีกด้วย หนุมานให้บริการทั้งในส่วน Stay&Eatery ที่พิเศษโดยเสิร์ฟอาหาร Southern California ใน Southern Thailand

ตั้งอยู่ที่ 1 ถนนรัตนวิบูลย์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

May be an image of text

Yu Hostel Songkhla อยู่โฮสเทล ที่อยากชวนมาลองอยู่

โฮสเทลในอุดมคติที่ไม่หวือหวาแต่สบาย พร้อมทั้งการบริการเป็นกันเองและอบอุ่นจากพนักงาน บนถนนนครในที่พลุกพล่านไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ มีโฮสเทลสีแดงสะดุดตาแต่ร่มรื่น เมื่อเข้าไปจะพบกับพื้นที่โปร่ง โล่งสบาย เหมาะกับการเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับวัยรุ่นนักเดินทางได้พบเจอเพื่อนใหม่ แลกเปลี่ยนบทสนทนาดีๆ กัน

ตั้งอยู่ที่ 160-162 ถนนนครใน ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา

May be an image of 2 people and text

The Habita Hatyai โรงแรมคุณภาพดีที่ให้ประสบการณ์ใหม่

ฮาบิต้าให้ความสำคัญกับการออกแบบภายใน และการใช้พื้นที่ภายนอกเพื่อยกระดับการให้บริการ ความสะดวกสบายและความตื่นตาตื่นใจในแบบที่หาได้ยากในหาดใหญ่ การใช้สีเทา ไม้และโลหะสีดำช่วยเพิ่มความอบอุ่นและโมเดิร์นให้กับที่พัก โดยมีเป้าหมายในการบริการคือ แขกที่มาพักทุกท่าน กลายเป็นเพื่อนกับฮาบิต้าเมื่อกลับไป

ตั้งอยู่ที่ 151 ถนนแสงศรี ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

May be an image of text

La Pause Hatyai โรงแรมเล็กๆ ใจกลางเมืองที่เรียบง่ายและสะดวกสบาย

ลาพอสให้บริการทั้งคาเฟ่และที่พักใจกลางเมืองหาดใหญ่ ที่จะให้ประสบการณ์ของสถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์น ด้วยการบริการใส่ใจแบบคนไทย ด้วยความเชื่อในการบริการที่ว่า ความหรูหราไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง แต่เกิดจากความเรียบง่ายและการมุ่งเน้นที่จะสร้างประสบการณ์ไร้ที่ติ

ตั้งอยู่ที่ 43-45 ถนนจุติอุทิศ 3 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

May be an image of bedroom and text

#PTDW2024 #PakkTaiiDesignWeek #TheSouthsTurn #ถึงทีใต้ได้แรงอก

แชร์